วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

พบ "คริปโตไนต์" แร่ตัดพลังของ "ซูเปอร์แมน"

แร่คริปโตไนต์ สิ่งเดียวที่ทำให้ซูเปอร์แมนหมดแรงได้ ไม่ใช่แร่ที่มีแต่ในหนังสือการ์ตูนหรือภาพยนตร์อีกต่อไป

นักธรณีวิทยาในเซอร์เบีย (Serbia) ค้นพบแร่ชนิดหนึ่งที่มีส่วนประกอบทางเคมีเหมือนกับแร่คริปโตไนต์ (Kryptonite) จากดาวคริปตัน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของซูเปอร์แมน โดยในหนัง "ซูเปอร์แมนรีเทิร์นส์ (Superman Returns)" เล็กซ์ ลูเธอร์ (Lex Luther) คู่ปรับตลอดกาลของซูเปอร์แมน ใช้แร่ดังกล่าวตัดพลังของซูเปอร์แมน

"เราต้องให้ความระมัดระวังกับแร่ตัวนี้ เราคงไม่อยากพรากซูเปอร์ฮีโร่ที่คนชื่นชอบที่สุดไปจากโลกใบนี้" ดร.คริส สแตนลีย์ (Dr Chris Stanley) ผู้ศึกษาเกี่ยวกับแร่ จากพิพิธภัณฑสถานธรรมชาติวิทยา กรุงลอนดอน แถลงข่าวปล่อยมุก (London's Natural History Museum)

สแตนลีย์ บอกว่า ระหว่างที่ค้นหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ต เกี่ยวกับสูตรเคมีของแร่ใหม่จากเซอร์เบีย ซึ่งเป็นสารประกอบ โซเดียมลิเทียมโบรอนซิลิเกตไฮดรอกไซด์ (sodium lithium boron silicate hydroxide) เขาก็พบด้วยความประหลาดใจว่า มันมีส่วนประกอบทางเคมีเหมือนกันเปี๊ยบกับแร่คริปโตไนต์ในเรื่องซูเปอร์แมน

"ผมประหลาดใจมากที่พบว่า มีชื่อวิทยาศาสตร์เดียวกันนี้เขียนอยู่บนกล่องหินใส่แร่คริปโตไนต์ ที่เล็กซ์ ลูเธอร์ ขโมยมาจากพิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่ง ในหนังเรื่องซูเปอร์แมนรีเทิร์นส์" เขากล่าว

สสารที่พบจากเซอร์เบีย ได้รับการยืนยันว่าเป็นแร่ชนิดใหม่แล้ว จากการทดสอบของนักวิทยาศาสตร์แห่งพิพิธภัณฑ์สถานธรรมชาติวิทยา ในลอนดอน และสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติแคนาดา (National Research Council in Canada)

แต่แร่ดังกล่าวไม่ได้เป็นผลึกคริสตัลใหญ่สีเขียวเหมือนในการ์ตูนซูเปอร์แมน หากมีลักษณะเป็นผงแป้งสีขาว ไม่มีธาตุฟลูออรีน (fluorine) และปลอดสารกัมมันตรังสี

แร่ใหม่นี้ จะมีชื่อว่า ยาดาไรต์ (Jadarite) และจะนำจัดแสดงที่พิพิธภัณฑสถานธรรมชาติวิทยาในลอนดอนในวันพุธที่ 25 เม.ย.และวันอาทิตย์ที่ 13 พ.ค. นี้

ขอบคุณแหล่งที่มา/http://www.manager.co.th

family-guy-games-online
free-online-toddler-games
street-racing-games-online
disney-channel-games
free-online-flash-games
indoor-party-games
kid-games
wii-games-coming-soon
cheat-codes-for-pc-games
play-free-online-games

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น